Home Sức khỏeChế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe trong mùa hè
Chế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

Chế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

Hè sang dường như ai cũng mắc một tình trạng chung là chán ăn và rất dễ bị đau bụng nếu ăn phải đồ ăn không hợp với cơ thể. Vậy chế độ dinh dưỡng như thế nào để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè?

Chế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

Chế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

Ăn nhiều rau và trái cây để bảo vệ sức khỏe mùa hè

Trong mùa hè, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng. Tiêu thụ nhiều trái cây và rau tươi trong mùa hè là cách đơn giản để bổ sung nước cho cơ thể. Cam và các loại trái cây màu đỏ khác có chứa beta-carotene giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những trái cây và rau củ theo mùa.

Không nên đồ ăn nhiều dầu mỡ để bảo vệ sức khỏe

Mùa hè cần phải tránh thực phẩm chiên rán vì chúng có thể gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác. Thay vào đó, bạn có thể ăn trái cây như dưa hấu, dưa chuột… vì chúng chứa nhiều nước và chất xơ. Hơn nữa, vào mùa hè thực phẩm chiên rán cũng làm chúng ta có cảm giác chán ăn. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè thì chế độ dinh dưỡng cần giảm thiểu những thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Ăn nhiều cá và cung cấp đủ protein để bảo vệ sức khỏe

Chế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

Chế độ dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

Giảng viên Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn khuyên nên ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần. Cá là một nguồn giàu protein và nó rất dễ dàng để chế biến vào mùa hè.

Nhiều người có xu hướng giảm lượng protein trong những tháng mùa hè. Cơ thể của bạn không cảm thấy thèm các loại thịt trong thời tiết nóng, tuy nhiên bạn không thể bỏ qua protein. Đây là một phần quan trọng của chế độ ăn uống hàng ngày.

Vào mùa hè, cơ thể đổ mồ hôi nhiều có thể gây ra các vấn đề cơ bắp, làm bạn mệt mỏi. Bạn có thể tránh vấn đề này bằng cách cung cấp đủ kali cho cơ thể, đặc biệt là những ngày nắng nóng.

Sử dụng thực phẩm sạch để bảo vệ sức khỏe

Mùa hè, bạn nên tránh những loại nước có chưa Caffeine. Bởi chất này có thể khử nước trong cơ thể, xóa bỏ các tác dụng tích cực mà nước mang lại, do đó bạn nên cắt giảm lượng cà phê vào những ngày nắng nóng.

Mùa hè, nhiệt độ tăng lên, thực phẩm bị hỏng nhanh hơn, vì vậy cần lưu ý thực phẩm luôn tươi sống, đặc biệt chú ý đến các loại hải sản và các loại thịt vì chúng bị hỏng nhanh hơn những thực phẩm khác.

Rate this post