5 quốc gia khu vực châu Âu có chính sách học phí tốt

5 quốc gia khu vực châu Âu có chính sách học phí tốt

Những quốc gia khu vực châu Âu luôn là chọn lựa lý tưởng của những du học sinh. Bên cạnh môi trường sống tốt với chất lượng giáo dục cao, một số quốc gia khu vực này còn tạo điều kiện cho học sinh quốc tế với chính sách học phí thuận lợi. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số quốc gia châu Âu học sinh có thể được miễn học phí.

Đức

Đức được biết đến như một quốc gia chú trọng đầu tư vào phát triển giáo dục. Đây cũng chính là lý do khiến Đức thu hút sinh viên quốc tế đến học tập. Trong một báo cáo mới nhất của ngân hàng HSBC, Đức là một trong 5 quốc gia được đánh giá cao trên thế giới về chất lượng giáo dục. Đặc biệt, có hơn 40 trường đại học của Đức nằm trong bảng xếp hạng những trường đại học có chất lượng hàng đầu thế giới.

Những trường đại học công lập của Đức không thu học phí. Chính sách này áp dụng cho sinh viên bản địa và cả quốc tế

Theo chia sẻ của những tin tức du học trên kenh14.vn, những trường đại học công lập của quốc gia này không thu học phí. Chính sách học phí thuận lợi này được áp dụng cho cả sinh viên bản địa và những du học sinh nước ngoài. Bên cạnh đó, cũng có những trường thu học phí, tuy nhiên thì mức học phí khá thấp, chỉ để sử dụng cho chi phí quản lý hành chính. Điều này  đồng nghĩa với việc, theo học tại những trường công lâp của quốc gia này, du học sinh chỉ phải mất những khoản sinh hoạt phí thiết yếu.

Với chính sách miễn giảm học phí và chất lượng giáo dục cao, Đức là điểm đến du học hấp dẫn cho những du học sinh Việt Nam nói riêng và du học sinh quốc tế nói chung.

Pháp

Pháp cũng được đánh giá là một điểm đến du học lý tưởng. Bên cạnh chương trình đào tạo tốt thì Pháp cũng được xem là cái nôi của văn hóa-nghệ thuật, đem đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị.

Quốc gia này có đế 76 chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều ngành của những trường đại học tư nhân, có học phí đắt. Thế nhưng, tại những trường công lập của quốc gia này, học sinh chỉ phải đóng một khoản chi phí nhỏ khoảng 200USD. Bên cạnh đó, cúng có một số trường yêu cầu sinh viên trả học phí dựa theo mức thu nhập của bố mẹ. Chính sách này chỉ áp dụng đối với công dân của những quốc gia thuộc liên minh châu Âu.Nếu không, mức học phí cao nhất cũng chỉ rơi vào khoảng 14.000 USD mỗi năm, thấp hơn nhiều so với các trường Mỹ.

Thụy Điển

Những trường đại học của Thụy Điển có chính sách học bổng tốt

Quốc gia này có hơn 900 ngành thuộc 35 trường đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đây được đánh giá là điều kiện thuận lợi, giúp du học sinh chọn lựa ngành học phù hợp.

Về thông tin học phí, những sinh viên không là công dân của Thụy Điển hay đến từ những quốc gia không thuộc EU/EEA phải trả phí đăng ký và học phí cho những chương trình học cử nhân hay thạc sĩ. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường tại quốc gia này có chính sách học bổng tốt, hỗ trợ sinh viên quốc tế với những học bổng toàn phần và bán phần.. Đặc biệt, một số trường đại học lớn như Đại học Lund, Đại học Stockholm, Đại học Gothenburg.. sinh viên nước ngoài được miễn học phí học tập.

Áo

Trong những quốc gia du học có chính sách học phí thuận lợi, không thể không kể đến Áo. Tại quốc gia này, sinh viên có thể được miễn học phí, hay trả mức học phí thấp. Theo đó, sinh viên được miễn học phí 2 kỳ học ở mọi cấp độ. Sau đó, những du học sinh đến từ những quốc gia nằm ngoài EU/EEA phải trả một khoản học phí là 770 USD.

Đây cũng là một quốc gia có chất lượng giáo dục được xếp hạng cao. Vienna- thủ đô của Áo được xếp hạng trong 16 thành phố du học tốt nhất trên thế giới.

Na Uy

Điểm hấp dẫn nhất của quốc gia này đó là những trường đại học Na Uy không thu học phí của sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, hệ giáo dục đại học của quốc gia này cũng được đánh giá cao với quy mô lớp học nhỏ, giảng viên cởi mở, dễ tiếp cận. Nhiều trường đại học Na Uy có những khóa học dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, đây lại là quốc gia có chi phí sinh hoạt cao nhất thế giới.

Nguyễn Mạnh Tường – Kỹ sư thiết kế nhà phố 5m mặt tiền tổng hợp

 

 

 

Rate this post

Gia Vũ