Chi phí du học Anh Quốc hết bao nhiêu tiền?

Chi phí du học Anh Quốc hết bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du học Anh và muốn dự toán ngân sách cần bao nhiêu tiền để đủ trang trải chi phí sinh hoạt và học tập tại Anh hàng năm. Trong bài viết này, sẽ giúp bạn liệt kê tất cả các chi phí du học Anh Quốc đầy đủ và chi tiết nhất.

Chi phí du học Anh Quốc bao nhiêu tiền?

Học phí khi du học tại Anh

Theo khảo sát học phí các trường đại học nước Anh năm 2022 của Reddin Survey of University Tuition Fees, ở tất cả các cấp độ, bằng cấp khoa học xã hội và nhân văn thường có học phí thấp hơn so với những nhóm ngành khác, trong khi chương trình cấp bằng đào tạo trong phòng thí nghiệm và cơ sở lâm sàng có học phí cao hơn rõ rệt.

  • Học phí đại học: từ 12.000 đến 20.000 GBP/năm trong các lớp truyền thống; từ 13.000 đến 23.000 GBP/năm trong phòng thí nghiệm; có thể lên đến 45.000 GBP trong các cơ sở lâm sàng (dành cho khóa học liên quan đến y khoa).
  • Học phí sau đại học: từ 13.000 đến 22.000 GBP trong các lớp thông thường, và cao nhất là 37.000 đến 50.000 GBP khi học trong các phòng thí nghiệm, cơ sở lâm sàng.
  • Chương trình lấy bằng MBA thường có học phí cao hơn những khóa sau đại học thông thường khác, khoảng 14.000 đến 25.000 GBP. Ở những trường top như LSE, Imperial College London, Durham, Manchester… có học phí cao hơn, ở mức từ 30.000 GBP.
  • Đối với các chương trình dự bị đại học có học phí dao động từ 10.000 đến 25.000 GBP.
Chi-phi-du-hoc-anh-1-nam-bao-nhieu
Chi phí du học anh 1 năm bao nhiêu?

Xem thêm:

Mặc dù chi phí khá cao nhưng hầu hết các trường đại học ở vương quốc Anh cung cấp các khóa học có thời gian đào tạo ngắn hơn so với các quốc gia khác, ví dụ như Mỹ, Canada hay một số nước châu Âu. Bạn chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình lấy bằng cử nhân và học thạc sĩ tại Anh chỉ 1 năm. Vì vậy bạn có thể có thể trừ các khoản phí và chi phí sinh hoạt của một năm khỏi tổng ngân sách của bạn.

Chi phí sinh hoạt tại Anh

Sau khi ước chừng mức học phí cho chương trình học tại Anh, bạn cần tính toán chi phí sinh hoạt. Nó có thể bao gồm chỗ ở, thực phẩm, sách, văn phòng phẩm, đi lại và giải trí.

Chi phí sinh hoạt tại Anh sẽ tùy thuộc vào loại hình nhà ở mà bạn chọn, nó cũng có thể thay đổi tùy theo thành phố bạn sắp sinh sống. London với tư cách là một thành phố thủ đô, có mức sinh hoạt phí cao hơn các thị trấn và thành phố xung quanh. Nhìn chung, bạn sẽ cần khoảng 9.600 đến 12.000 GBP để chi trả sinh hoạt phí cho một năm nếu sống ở London, và từ khoảng 7.200 đến 9.600 GBP/năm khi sống ngoài London.

Nhà ở

Có khá nhiều lựa chọn chỗ ở cho sinh viên quốc tế trong suốt thời gian học tập tại vương quốc Anh với mức giá khác nhau.

  • Ký túc xá: 50 đến 80 GBP/tuần
  • Thuê nhà ở (share room/share house): từ 35 GBP/tuần
  • Trung bình tiền thuê nhà tại London: từ 100 GBP/tuần

Các khoản chi phí tiêu biểu khác

Khoản chi

Chi phí (tuần)

Thực phẩm

25 – 50 GBP

Điện, ga

10 GBP

Điện thoại

5 GBP

Internet

5 GBP

Phí đi lại

10 GBP

Giải trí

20 – 30 GBP

Giặt ủi

5 GBP

Sách, tài liệu

7 GBP

Tổng ước tính

87 – 122 GBP

Tóm lại, trung bình chi phí du học Anh quốc ước tính vào khoảng hơn £20.000/năm (học phí và sinh hoạt phí), và nếu sinh sống học tập tại London, con số này có thể sẽ đắt hơn đáng kể.

Rate this post

Huệ