Tin tức

Khung chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh hệ Cao đẳng chính quy như thế nào?

Ngành Ngôn ngữ Anh được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng trong tương lai và được nhiều các bạn trẻ quan tâm trong những năm gần đây. Để có cái nhìn tổng quan hơn về ngành này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ khung chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Anh

Ngành ngôn ngữ Anh là một ngành học chuyên nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để sinh viên có thể làm chủ và giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho các bạn trẻ mong muốn làm việc tại môi trường kinh tế hội nhập với các doanh nghiệp nước ngoài.

Tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Anh

Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh cung cấp cho sinh viên các kiến thức bổ trợ thêm về nền kinh tế, tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,….Đồng thời, các bạn cũng được học về những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước, con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà của cả các quốc gia nói tiếng Anh.

Ngoài ra, sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh còn được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phân tích và giải quyết nhanh vấn đề,…giúp làm việc hiệu quả trong lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Anh. Ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo các phương pháp học tập bằng tiếng Anh bao gồm 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết một cách thành thạo và nghiên cứu về con người, văn hóa, văn học của các quốc gia sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Mục tiêu của chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức và kỹ năng tiếng Anh thành thạo. Có khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành trong hoạt động nghề nghiệp biên-phiên dịch, du lịch, hành chính văn phòng, xây dựng viên dự án, truyền thông và năng lực giao tiếp, làm việc nhóm trong môi trường đa văn hóa; có năng lực hình thành ý tưởng, xây dựng, triển khai và phát triển hoạt động nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Mục tiêu cụ thể

  • Vận dụng kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp trong môi trường đa văn hóa để đáp ứng sự thay đổi của yêu cầu công việc và bối cảnh nghề nghiệp.
  • Vận dụng kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp biên-phiên dịch, du lịch, hành chính văn phòng, xây dựng dự án, truyền thông trong môi trường làm việc đa văn hóa.
  • Hình thành ý tưởng, xây dựng, triển khai và phát triển hoạt động nghề nghiệp biên-phiên dịch, du lịch, hành chính văn phòng, xây dựng dự án và truyền thông trong mô i trường xã hội và doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
  • Vận dụng kiến thức nền tảng về khoa học xã hội, chính trị, pháp luật và CNTT, kiến thức và kỹ năng tiếng Anh chuyên sâu vào hoạt động nghề nghiệp biên-phiên dịch, du lịch, hành chính văn phòng, xây dựng dự án, truyền thông.

Mục tiêu về thái độ

  • Cần có thái độ tận tụy trong công việc.
  • Tôn trọng đồng nghiệp.
  • Có thái độ cầu tiến rõ ràng, trung thực.

Khung chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh hệ Cao đẳng chính quy như thế nào?

Các trường Cao đẳng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh như: Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn, Cao đẳng Xây dựng TP.HCM, Cao đẳng Đại Việt, Cao đẳng Công thương TP.HCM, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Cao đẳng Sài Gòn,…

Khung chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh hệ Cao đẳng chính quy như thế nào?

Trong những năm gần đây có nhiều các thí sinh lựa chọn theo học tại trường, bởi đây là cơ sở được đánh giá cao trong đào tạo.

Khi lựa chọn theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn có rất nhiều thí sinh thắc mắc về khung chương trình đào tạo Ngôn ngữ Anh chính quy. Cụ thể, khi theo học tại đây sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức từ các môn học và những kỹ năng ngành nghề bao gồm:

  • Khối kiến thức chung: Các môn học cơ sở về pháp luật, Chính trị, Tin học, Giáo dục thể chất, Quốc phòng, Ngoại ngữ
  • Khối kiến thức Ngôn ngữ – Văn hóa: Các học phần về Ngữ âm và phát âm tiếng Anh, Dẫn luận ngôn ngữ, Ngữ pháp tiếng Anh, Văn hóa một số nước nói tiếng Anh, Ngữ dụng học,..
  • Khối kiến thức về tiếng: Hệ thống từ vựng và 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết
  • Khối kiến thức ngành: Hệ thống bộ môn định hướng chuyên ngành: Tiếng Anh du lịch, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh văn phòng,…

Với khung chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh hệ Cao đẳng chính quy của Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn sinh viên sẽ được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, có cơ sở vật chất & trang thiết bị hiện đại. Qua đó, các bạn có điều kiện tốt nhất để học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng ngành nghề sau khi tốt nghiệp ra trường.

Hy vọng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm thông tin về khung chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh hệ Cao đẳng chính quy. Qua đây, thí sinh có thể xây dựng kế hoạch học tập hợp lý để theo đuổi đam mê chinh phục tiếng Anh của mình.

Rate this post
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Giải đáp: nên học Cao đẳng hay Đại học?

Nên học Cao đẳng Đại học là băn khoăn của rất nhiều phụ huynh và…

2 tuần ago

Ở TPHCM ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học học trường nào?

Ở TPHCM ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học học trường nào? Để biết thêm…

2 tháng ago

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu có chất lượng tại TP. HCM?

Kinh tế phát triển kéo theo các nhu cầu khác của con người tăng cao,…

2 tháng ago

Giải đáp: Tại sao tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế?

Các bạn đến bất cứ nơi nào trên thế giới cũng có thể tìm thấy…

2 tháng ago

Mệnh Thủy hợp số nà? Con số may mắn dành cho mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp số nào? Đâu là cách để ứng dụng các con số may…

7 tháng ago

Du học Nhật Bản bằng tiếng Anh cần điều kiện gì?

Bạn mong muốn được theo học tại Nhật Bản một trong những quốc gia có…

12 tháng ago